Họ Dương Việt Nam lễ hội mùa xuân năm 2016

Họ Dương Việt Nam lễ hội mùa xuân năm 2016

          Hằng năm, sau tết nguyên đán, Họ Dương Việt Nam đều tổ chức lễ hội mừng xuân, mừng Đảng. Năm nay từ ngày 19 đến 21/2, hơn 1 vạn người dân Dòng Họ Dương Việt Nam trên cả nước và nước ngoài đã hội tụ tại tỉnh Bắc Ninh dự lễ hội mùa xuân của Dòng họ Dương Việt Nam năm 2016.

                                                                        

Họ Dương Việt Nam đến nay đã kết nối dòng tộc rộng khắp cả nước, tập trung cho các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Nam cơ sở và ở nước ngoài. Cụ thể, miền Bắc 26/26 tỉnh; miền Trung – Tây Nguyên 16/16 tỉnh, miền Nam có 11/19 Hội đồng họ Hương cấp tỉnh và cả nước chỉ còn 8 tỉnh là hoàn thành 100% hội đồng Họ Dương cấp tỉnh, thành phố. Riêng năm 2015 Hội đồng Họ Dương miền Nam đã có chuyển biến mạnh mẽ về kết nối và các phong trào xây dựng Dòng tộc.

                                                          

Công tác khuyến học, khuyến tài, phúc thọ được xác định là hoạt động trọng tâm của Dòng tộc. Năm 2015 số lượng tặng thưởng cho học sinh các cấp và mừng thọ các bậc cao niên như sau:

                                                          

Tặng thưởng 1810 cháu thi đỗ đại học; số học sinh giỏi các cấp là 189 cháu; số sinh viên học tập đạt kết quả giỏi trong năm học và số sinh viên tốt nghiệp loại giỏi là 528 cháu; Số học sinh đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng quốc gia, quốc tế các môn là 23 cháu; Bảo vệ xong luận án và được cấp bằng tiến sĩ 23 người; Nhà nước phong hàm Phó Giáo sư 5 người, nhà giáo ưu tú 3 người, thầy thuốc ưu tú 1 người. Số tiền thưởng trên 5,4 tỷ đồng.

Tặng bằng mừng thọ 4.094 cụ cao tuổi là trai, gái và con Dâu họ Dương ở các địa phương trên cả nước (trong đó có 186 cụ 100 tuổi trở lên). Số tiền mừng trên 2 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thưởng, tiền mừng trong năm 2015 là 7,6 tỷ đồng, trích từ Quỹ của Hội đồng Họ Dương Việt Nam do ông Dương Công Minh chủ tịch tập đoàn Him Lam tài trợ.

Với hoạt động của mình, năm 2015, Hội đồng dòng họ Dương Việt Nam đã được TƯ Hội Khuyến học VN tặng bằng khen ghi nhận “Họ Dương Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự nghiệp khuyến học – khuyến tài góp phần xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập”. Năm 2016, Dòng họ Dương tập trung nhân rộng mô hình xã hội học tập trong toàn Dòng tộc.

Năm 2016, Dòng tộc Họ Dương Việt Nam tập trung xây dựng Dòng tộc ở tất cả các tỉnh, thành, huyện thị trong cả nước. Củng cố tổ chức Hội đồng Họ Dương tại Úc (Hiện đã Hội đồng Họ Dương đã có tại CHLB Đức, CH Séc), kết nối thêm từ 2- 3 HĐHD tại các nước khác. Xây dựng bộ sách “Lịch sử Họ Dương Việt Nam”; hoàn thành, khánh thành khu lăng mộ, đền thờ Bình Vương Dương Tam Kha và quý II/2016…

                                              

        Điều lệ họ Dương Việt Nam: “Phát động toàn Dòng tộc biết làm kinh tế và làm giàu chính đáng, lấy kinh tế doanh nghiệp – doanh nhân và kinh tế tri thức làm nền tảng”. Theo đó, năm vừa qua, hợp tác giữa các doanh nghiệp Họ Dương lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng. Tại CHLB Đức, Séc, Nhật Bản tuy chưa thành lập CLB nhưng những người Họ Dương là chủ các doanh nghiệp đã tích cực liên hệ, phối hợp với HĐHD các cấp và các doanh nghiệp – doanh nhân Họ Dương ở trong nước để hợp tác.

          Dòng họ Dương Văn của chúng ta chỉ là một chi nhánh rất nhỏ của Họ Dương Việt Nam, chúng ta đã đang đi rất đúng hướng theo tôn chỉ, mục đích của Họ Dương Việt Nam. Những thành viên của chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ hãnh diện với những tấm gương dòng tộc suốt chiều dài lịch sử đấu tranh giữ nước và giai đoạn lịch sử hiện nay đã góp phần làm rạng ngời cho đất nước. Hãy học tập, hãy rèn luyện, hãy phấn đấu quyết tâm …Để xứng đáng với niềm tin của dòng họ Dương Văn thôn Dương Hồi và họ Dương toàn quốc.

 

                                                            Ban biên tập trang Website

 

Ban biên tập Website
Bình luận